Loading...

Ytvn

Doanh nhân Thái Như Hiệp: Khởi nghiệp thành công với L’amant Café

8:02 - 26 Tháng Một, 2019

Công ty Vĩnh Hiệp với sự dẫn dắt của doanh nhân Thái Như Hiệp là nhà xuất khẩu hàng đầu trong ngành cà phê Việt, được Bộ Công thương bình chọn là doanh nghiệp xuất khẩu uy tín nhiều năm liền.

Tại Hội nghị cấp cao APEC Việt Nam 2017, rất nhiều bạn bè quốc tế đã ngất ngây thưởng thức và dành nhiều lời khen tặng cho ly cà phê L’amant, thức uống chính thức phục vụ APEC.

“L’amant Café không chỉ muốn đem đến những ly cà phê tuyệt hảo, sạch từ quy trình khép kín, mà còn mang tới cho thực khách những gout ẩm thực vô cùng phong phú, để bạn trở thành một chuyên gia pha chế hoàn hảo nhất cho riêng mình”, ông nói.

Ý tưởng phát triển dòng sản phẩm L’amant Café đến với Vĩnh Hiệp như thế nào, thưa ông?

DN Thái Như Hiệp: Việt Nam là một trong những nước xuất khẩu cà phê robusta lớn nhất thế giới, chúng tôi rất trăn trở khi giá trị mang lại cho người nông dân quá thấp. Bởi vậy, Vĩnh Hiệp muốn định dạng một thương hiệu của Việt Nam về cà phê robusta và hướng tới tương lai về cà phê Việt Nam, muốn tạo ra một cuộc cách mạng về giá trị cốt lõi của cà phê Việt.

Doanh nhân Thái Như Hiêp

Khi doanh nghiệp và người nông dân cùng nắm chặt tay nhau trên con đường phát triển, chúng tôi tin sẽ tìm được con đường mới để đi. L’amant Café đã ra đời trên những suy nghĩ ấy và hiện nay đây là thương hiệu cà phê Việt Nam duy nhất, sản phẩm đầu tiên cà phê organic xuất khẩu ra thế giới.

Chọn con đường sản xuất cà phê hữu cơ ít người đi, con đường ấy của ông ắt hẳn có nhiều khó khăn?

DN Thái Như Hiệp: Chúng tôi đã đặt hết những tiềm thức về con người, lịch sử, giá trị thực của cà phê vào từng chuỗi phát triển của chúng. Một nông trại điểm được xây dựng trên núi Hàm Rồng, phải mất tới 3 năm cải tạo đất để trả lại đất một cách tự nhiên, rồi ươm giống, gieo trồng, chăm sóc bởi những người am hiểu, yêu cà phê và coi cà phê là đam mê là lẽ sống. Nguyên liệu sau khi thu hái được đưa về nhà máy lớn, ủ lạnh trong thời gian rất dài, rang xay theo công nghệ, bí quyết tinh túy của thế giới.

Chúng tôi suy nghĩ làm sao để kêu gọi người nông dân mạnh dạn thay đổi cách làm truyền thống, thay đổi cách làm mới, đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào để sản xuất ra các sản phẩm sạch, có giá trị cao hơn.

Việt Nam tới đây sẽ có nhiều vùng nguyên liệu sạch. Tôi tin, nếu chúng ta đoàn kết, nắm chặt tay nhau, tận lực hành động và sáng tạo, chắn chắn sẽ đi tới thành công.

Cà phê thường khiến cho người ta liên tưởng đến tình yêu, với đủ vị chát đắng, ngọt ngào, nỗi niềm nhung nhớ. “Một đêm L’amant Cà phê”, phải chăng cũng hướng đến những dư vị ấy?

Cà phê quả thực là một sản phẩm đặc biệt, là một thứ văn hóa, với nhiều người cuộc sống không thể thiếu cà phê. Chọn thông điệp “Một đêm L’amant Cà phê” làm thông điệp thương hiệu, chúng tôi mang khát vọng làm sao để thương hiệu đó được khách hàng coi như người tình của mình, không thể thiếu trong cuộc sống, trong công việc.

Coi cà phê là người tình, vậy vui buồn với người tình này, ông chia sẻ với ai?

DN Thái Như Hiệp: Tôi may mắn có người vợ hiền và vô cùng giỏi giang, đã cùng tôi chèo lái đưa Vĩnh Hiệp ngày càng phát triển vững mạnh trên thương trường. Còn gì vui và hạnh phúc cho bằng bên mình luôn có người tình cà phê để mê đắm, khi vui buồn đều có thể chia sẻ với gia đình, với những người thân yêu nhất.

Tôi quan niệm, làm gì cũng nghĩ đến sự tử tế. Tử tế là cốt lõi trong kinh doanh và trong cả mối quan hệ với cộng đồng.

Theo TNCK

Bình Luận