Loading...

Ytvn

Food Connect bắt tay cùng Grab triển khai chương trình “Nông sản sạch – Giá vườn” trên GrabMart

9:48 - 5 Tháng Mười, 2020

Ngày 25/9 vừa qua, tại TP.HCM Đoàn thanh niên Bộ NN&PTNT, Hiệp hội thực phẩm minh bạch – AFT, Công ty TNHH Grab và Nền tảng Food Connect - Công ty cổ phần Food Network đã ký biên bản ghi nhớ 4 bên cùng thực hiện dự án “Ủng hộ nông dân – Chung tay vì nông sản Việt”.
Chương trình “Ủng hộ nông dân – Chung tay vì nông sản Việt” vừa được khởi động nhằm mục tiêu giúp nông dân tìm đầu ra cho nông sản.

Chương trình “Ủng hộ nông dân – Chung tay vì nông sản Việt” vừa được khởi động nhằm mục tiêu giúp nông dân tìm đầu ra cho nông sản. Ảnh: Minh Khang

Nông sản Việt còn mang tính chất nhất thời bởi lâu nay chúng ta vẫn hay lặp lại vấn đề “Giải cứu” mỗi khi ùn ứ, không thể tiêu thụ. Với thực trạng tình hình nông sản Việt phụ thuộc vào thị trường nước ngoài thông qua hình thức xuất khẩu tiểu ngạch cộng với tình hình mở rộng thương mại phi thuế quan làm cho nông sản ngoại nhập tràn ngập thị trường là một trong nhiều nguyên nhân khiến nông sản Việt Nam vẫn còn đang chông chênh trên con đường xây dựng vị thế riêng cho mình. Điều này dẫn đến thực trạng giá thị trường càng giảm sâu. Thực tế ở nước ta, nông dân sản xuất, nuôi trồng tự nhiên và tiếp diễn cảnh nông sản “được mùa mất giá” mà không có hướng đi bền vững.

Bà Lê Thị Thanh Hồng – Giám đốc Phát triển & Chiến lược của GrabMart

Trước thực trạng đó, Food Connect đã phối hợp cùng GrabMart cùng nhiều đơn vị tổ chức chương trình “Ủng hộ nông dân – Chung tay vì nông sản Việt”. Trong dự án này, Grab là đơn vị hỗ trợ công việc logictics cho người nông dân tại thị trường trong nước, nhằm kích cầu thị trường tiêu thụ của người dân sau đợt dịch Covid-19. Hoạt động này tạo bước đệm mới cho sản phẩm nông nghiệp, nông sản của nông dân sẽ được kết nối trực tiếp thông qua Food Connect – nền tảng kết nối và được Grab hỗ trợ trong khâu vận chuyển. Việc “Ủng hộ nông dân” sẽ thúc đẩy hành động của cộng đồng cùng “Chung tay vì nông sản Việt”, vì một nền nông nghiệp bền vững và an toàn cho sức khỏe con người.

Trong thời gian đầu, nông sản của nông dân sẽ được kết nối trực tiếp với các cửa hàng “Nông sản Việt giá vườn” trên nền tảng GrabMart của ứng dụng. Khách hàng tại TP.HCM. Hà Nội và Đà Nẵng sẽ được trải nghiệm mua các sản phẩm nông sản trên nền tảng công nghệ GrabMart giao đến tận nhà chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ. Nếu như trước đây, sản phẩm nông sản phải mất khá nhiều thời gian qua quá trình nuôi trồng, vận chuyển, bảo quản,…; cùng với việc trải qua nhiều khâu trung gian dẫn đến “giá trị thấp – giá thành cao”; thì nay thông qua nền tảng Food Connect và GrabMart người tiêu dùng sẽ được giao đến tận tay từ những cửa hàng “Nông sản Việt giá vườn” đã được kết nối trực tiếp từ nông trại của nông dân.

Ông Nguyễn Tuấn Khởi – Chủ tịch Công ty Cổ phần Food Network – Đơn vị điều hành nền tảng Food Connect.

Đưa công nghệ vào tiêu thụ nông sản, bắt kịp xu thế 4.0, chiến dịch “Ủng hộ nông dân – chung tay vì nông sản Việt” là cuộc cải cách nông nghiệp mới phù hợp và kịp thời tại bối cảnh kinh tế nông nghiệp ở thời điểm hiện tại ở Việt Nam. Đây cũng là hướng đi tạo nên sự đột phá cho nền nông nghiệp Việt Nam, nhằm nâng cao giá trị nông sản, phát triển chuỗi giá trị bền vững, đảm bảo đầu ra cho nông sản Việt Nam.

Chiến dịch “Ủng hộ nông dân – chung tay vì nông sản Việt” được tổ chức bởi Đoàn thanh niên Bộ NN&PTNT, Hiệp hội thực phẩm minh bạch – AFT, Công ty TNHH Grab và Nền tảng Food Connect – Công ty cổ phần Food Network.

Theo Food Connect

Bình Luận