Nhập xuất khẩu
Nhập xuất khẩu
Nhật Bản “rộng cửa” đón nhận nông sản Việt Nam
Hiện có hơn 10 triệu người châu Á đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản. Hàng nông thủy sản - thực phẩm nhập khẩu từ Việt Nam ngày càng được biết đến rộng rãi, được cả người Nhật, cộng đồng người Việt cũng như người dân các nước châu Á khác đón nhận và có lượng tiêu thụ tốt tại thị trường Nhật Bản.
Việt Nam bán sang Trung Quốc hơn 2,5 triệu tấn nông sản này nhưng lại mua của Campuchia tới 1,3 triệu tấn
Việt Nam đột nhiên thu mua nhiều sắn và sản phẩm từ sắn của Campuchia Dòng chảy nông sản của Campuchia đang hướng về Việt Nam với nhiều loại nông sản tăng đáng kể giá trị kim ngạch xuất khẩu vào Việt Nam, ngoài hạt điều, tiêu, lúa gạo còn có sắn và sản phẩm […]
Tháo gỡ ách tắc nông sản tại cửa khẩu
Thời gian vừa qua, do gia tăng mức độ phòng chống dịch Covid-19, lực lượng chức năng của Trung Quốc đã tăng cường một số biện pháp kiểm dịch đối với người, phương tiện nhập khẩu. Cùng với thời điểm cuối năm, lượng phương tiện chở hàng hóa xuất khẩu tăng cao, từ 1.500 – […]
Việt Nam là thị trường cung cấp chè lớn thứ 7 cho Hoa Kỳ
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê từ Ủy ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ (USITC) cho biết, nhập khẩu chè của Hoa Kỳ trong 9 tháng đầu năm 2021 đạt 85,9 nghìn tấn, trị giá 375,5 triệu USD, tăng 8,2% về lượng và tăng 14% về trị giá […]
Tìm giải pháp cho nông sản Việt thâm nhập sâu vào thị trường Hungary
Còn nhiều dư địa Tại Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Hungary, do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 23/11, ông Phạm Văn Công – Tham tán Thương mại, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Hungary – cho hay: Thương mại Việt Nam – Hungary những năm gần […]
Giải pháp để “hoàng hậu” trái cây chiếm lĩnh thị trường hơn 20 tỷ USD
Các chuyên gia nhận định, Việt Nam có tiềm năng, dư địa để phát triển cây bơ. Nếu làm tốt công tác sản xuất, có sự đầu tư công nghệ chuyên sâu và cách tiếp cận thị trường phù hợp, bơ sẽ nhanh chóng trở thành cây trồng có doanh thu xuất khẩu cao của […]
Đẩy mạnh xuất khẩu hàng nông sản chủ lực
Sơ chế nông sản ở Công ty TNHH sản xuất thương mại nông sản Phong Thúy (Lâm Đồng). Ảnh: QUANG HIẾU Thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho thấy, giá trị xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 10 tháng năm 2021 của Việt Nam tới các thị trường thuộc khu […]
Xuất khẩu rau quả vào EU: Thị trường lớn nhưng chưa tận dụng được lợi thế
Sau giai đoạn phong tỏa, giãn cách vì dịch Covid-19, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa thực phẩm, đặc biệt là sản phẩm rau-củ-quả tại các quốc gia khu vực EU đang gia tăng. Nắm bắt được xu hướng này, nhiều doanh nghiệp (DN) xuất khẩu của Việt Nam đang đẩy mạnh xúc tiến, quảng […]
Nông sản Việt Nam vẫn vươn xa bất chấp đại dịch COVID-19
Quầy bày bán vải thiều Việt Nam tại siêu thị AEON Nhật Bản. (Ảnh: Đào Thanh Tùng/TTXVN) Dịch COVID-19 khiến đi lại rất khó khăn, thế nhưng việc xúc tiến thương mại, mở cửa thị trường cũng như tháo gỡ khó khăn trong xuất khẩu cho nông sản Việt Nam vẫn được ngành nông nghiệp […]
Chanh leo, vải thiều Việt Nam được ưa chuộng tại EU
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê từ Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat) cho hay, giai đoạn 2016 – 2020, nhập khẩu trái me tươi, táo, mít, vải, mận, chanh dây, khế của EU giảm 0,2%/năm về lượng, nhưng tăng 4,5%/năm về trị giá. Quý I/2021, nhập khẩu […]
Tin Nóng
Kết nối thực phẩm thị trường nội địa bằng công nghệ
Kết nối thực phẩm trên nền tảng công nghệ là hướng đi mới mẻ mà một doanh nghiệp đang thực hiện nhằm đưa nông sản đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng.Khai mạc giải bóng đá mini Agri Connect Cup lần I – 2019
Sáng 21/4, tại Trung tâm TDTT Gia Phú, Đoàn Thanh niên Bộ Nông nghiệp và PTNT cùng Mạng Nông nghiệp Việt Nam - Agrinews đã tổ chức khai mạc giải bóng đá mini Agri Connect Cup lần I -2019.Vì sao bà nội trợ nên chọn thịt heo CP?
Một vấn đề đáng báo động hiện nay là dịch tả lợn châu Phi đang diễn biến khó lường vì nguồn lây đa dạng, chưa có thuốc chữa, tỷ lệ chết 100%. Điều này không chỉ khiến người tiêu dùng hoang mang, lo lắng, mà còn ảnh hưởng không ít đến sức cạnh tranh của thị trường thịt heo trong nước. Đâu là giải pháp cho hiện trạng này?Lập chiến dịch “giải cứu” khoai lang giúp nông dân Gia Lai
Khoai lang Gia Lai được chuyển xuống TP HCM tiêu thụ trong chương trình "Khoai lang nghĩa tình" đã đạt khoảng 70 tấn chỉ trong hơn 1 ngàyLập chiến dịch mua bán 150 tấn khoai lang giúp nông dân Gia Lai
“Khoai nghĩa tình” là chiến dịch do anh Nguyễn Tuấn Khởi – Giám đốc Ngân hàng thực phẩm – Food Bank Việt Nam khởi xướng. Đến thời điểm hiện tại, chiến dịch đã thu mua được hơn 150 tấn khoai lang Nhật, dự kiến con số này sẽ lên đến 400 tấn.