Đặc sản vùng miền
Đặc sản vùng miền

Cà phê Tây Nguyên: Mất mùa, mất giá
Người dân Tây Nguyên đang bước vào vụ thu hoạch cà phê với tâm trạng bộn bề lo lắng khi giá giữ ở mức thấp, còn chi phí sản xuất ngày càng tăng cao. Việc lựa chọn mô hình sản xuất mới để tăng năng suất cho cà phê được nhiều địa phương tính đến.
Khuyếch trương thương hiệu xoài cát Hòa Lộc
Tiền Giang hiện có trên 79.000 ha vườn trồng cây ăn quả; trong đó, có trên 63.000 ha đang cho sản phẩm với sản lượng mỗi năm khoảng 1,3 triệu tấn quả.
Cô Gái Bưởi Hồng giúp người dân Bến Tre an tâm sản xuất
Cùng với cây dừa, sầu riêng, măng cụt, bưởi da xanh được xem là đại diện cây ăn trái thế mạnh của tỉnh Bến Tre. Loại bưởi da xanh có lịch sử phát triển từ lâu đời, được trồng đầu tiên ở xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày. Nó được phát hiện lần đầu tiên […]
Hồng xiêm được giá, nhà vườn Tiền Giang nhân rộng diện tích
Đợt hạn mặn lịch sử vừa qua, diện tích cây hồng xiêm ở tỉnh Tiền Giang không bị thiệt hại; đồng thời gần đây giá loại cây ăn trái này tăng giá ở mức kỷ lục nên nhà vườn địa phương đang nhân rộng diện tích. Ở thời điểm này, giá trái hồng xiêm đang […]
Nông dân Kon Tum chồng chất khó khăn khi bước vào vụ thu hoạch cà phê
Thời tiết đang là vấn đề thời sự được hàng nghìn hộ trồng cà phê ở huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum đặc biệt quan tâm khi mà trên 12.000 hecta cà phê kinh doanh ở địa phương này đã bắt đầu vào vụ thu hoạch. Việc đến gần giữa tháng 11 trời vẫn còn […]
Sản phẩm OCOP – Bước đầu làm mới kinh tế nông thôn
Điều này cũng đang tạo sức bật lớn cho xây dựng nông thôn mới theo hướng bền vững từ việc khẳng định vị thế cho nông sản địa phương. Bột ca cao nguyên chất của Công ty TNHH Ca cao Nam Trường Sơn, xã Ea Na, huyện Krông Ana là sản phẩm OCOP 4 sao, […]
Đào non ế vì dịch Covid-19
Nhắc đến hoa đào người dân ba miền Bắc Trung Nam đều nhớ ngay đến cái Tết cổ truyền của dân tộc. Chơi đào ngày Tết đã trở thành một nét đặc trưng của người dân miền Bắc nói riêng và của nhân dân cả nước nói chung. Nhưng, ít ai biết được để ngày […]
Tôm hùm rớt giá thê thảm, nhiều người nuôi tôm Bình Định phải bỏ nghề
Xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn nổi tiếng là vựa nuôi tôm hùm lớn nhất của tỉnh Bình Định. Thời điểm này đang là chính vụ thu hoạch tôm hùm thương phẩm (tôm thịt) nhưng người nuôi tôm ở xã Nhơn Hải đã méo mặt vì rớt giá thê thảm. Cụ thể, hiện tôm hùm […]
Xây dựng Bến Tre trở thành trung tâm trái cây đặc sản vùng ĐBSCL
Tiếp tục hoàn thiện chuỗi giá trị nông sản, tổ chức sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ; phát triển khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái miệt vườn; làm tốt chương trình xây dựng nông thôn mới. Văn phòng Chính phủ vừa có […]
Nhãn lồng Hưng Yên – Huyền thoại tiến Vua vươn ra Thế Giới
Người nông dân tại “vương quốc nhãn lồng” Hưng Yên có thể tự hào rằng thứ sản vật quý này không chỉ thơm ngon nức tiếng mà còn đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm, đem lại nguồn thu hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Đặc sản mang danh […]
Hưng Yên: Giá nhãn còn 11.000 đồng/kg
“Chưa khi nào chứng kiến giá nhãn rẻ như vậy!” 13 giờ trưa, xe ô tô vận chuyển nhãn của thương lái ở tận miền Trung ra thu mua, đỗ trước cửa vườn của gia đình ông Nguyễn Văn Hà, thôn Hàm Tử (xã Hàm Tử, huyện Khoái Châu, Hưng Yên). Gần chục người được […]
Tin Nóng
Kết nối thực phẩm thị trường nội địa bằng công nghệ
Kết nối thực phẩm trên nền tảng công nghệ là hướng đi mới mẻ mà một doanh nghiệp đang thực hiện nhằm đưa nông sản đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng.Khai mạc giải bóng đá mini Agri Connect Cup lần I – 2019
Sáng 21/4, tại Trung tâm TDTT Gia Phú, Đoàn Thanh niên Bộ Nông nghiệp và PTNT cùng Mạng Nông nghiệp Việt Nam - Agrinews đã tổ chức khai mạc giải bóng đá mini Agri Connect Cup lần I -2019.Vì sao bà nội trợ nên chọn thịt heo CP?
Một vấn đề đáng báo động hiện nay là dịch tả lợn châu Phi đang diễn biến khó lường vì nguồn lây đa dạng, chưa có thuốc chữa, tỷ lệ chết 100%. Điều này không chỉ khiến người tiêu dùng hoang mang, lo lắng, mà còn ảnh hưởng không ít đến sức cạnh tranh của thị trường thịt heo trong nước. Đâu là giải pháp cho hiện trạng này?Lập chiến dịch “giải cứu” khoai lang giúp nông dân Gia Lai
Khoai lang Gia Lai được chuyển xuống TP HCM tiêu thụ trong chương trình "Khoai lang nghĩa tình" đã đạt khoảng 70 tấn chỉ trong hơn 1 ngàyLập chiến dịch mua bán 150 tấn khoai lang giúp nông dân Gia Lai
“Khoai nghĩa tình” là chiến dịch do anh Nguyễn Tuấn Khởi – Giám đốc Ngân hàng thực phẩm – Food Bank Việt Nam khởi xướng. Đến thời điểm hiện tại, chiến dịch đã thu mua được hơn 150 tấn khoai lang Nhật, dự kiến con số này sẽ lên đến 400 tấn.