Loading...

Ytvn

Phát huy tối đa chức năng thương mại điện tử để bứt phá doanh thu cho cửa hàng thực phẩm

14:30 - 14 Tháng Mười, 2020

Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy xu hướng mua hàng trực tuyến của đông đảo người tiêu dùng. Theo đó, xu hướng mua sắm thực phẩm trên các trang thương mại điện tử (TMĐT) cũng tăng lên đáng kể.

Ngành hàng thực phẩm hiện đang “lấn sân” mạnh mẽ trên thị trường thương mại điện tử, trong đó phải kể đến sự xuất hiện dày đặc của nhóm thực phẩm tươi sống (thịt cá, trái cây, rau củ quả,..).
Nếu như trước đây, người tiêu dùng luôn giữ thói quen đi chợ truyền thống để mua thực phẩm hàng ngày thì ngày nay để tiết kiệm thời gian, đặc biệt là đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19, nhiều người tiêu dùng đã chuyển sang mua sắm thực phẩm tươi sống trực tuyến từ các sàn thương mại điện tử đến các ứng dụng công nghệ như: Lazada, Shopee, ví điện tử, VinID…

Ứng dụng GrabMart là một trong những kênh thương mại điện tử mua bán thực phẩm trực tuyến trên nền tảng Grab

Chính bởi những tiện ích đó mà người tiêu dùng dễ dàng chấp nhận và chọn lựa phương thức này bởi mức độ tiếp cận tiện lợi cũng như tốc độ giao hàng nhanh chóng. Đại bộ phận người tiêu dùng tại các đô thị lớn thích nghi với “tình hình mới” và xem thương mại điện tử như một nhu cầu mua sắn thiết yếu của mọi gia đình. Nhóm người này chiếm đa phần tại các khu vực lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh.
Không chỉ người tiêu dùng mà các nhà bán hàng cũng nhanh chóng thích nghi với “tình hình mới”. Họ triển khai cung cấp đa dạng các sản phẩm thực phẩm cùng với những phương thức thu hút người tiêu dùng thông qua các hình thức bán hàng online bằng việc livestream (phát trực tiếp) và vô số các ứng dụng TMĐT,…
Tuy vậy, không phải cửa hàng thực phẩm nào cũng hiểu chính xác và tận dụng cơ hội cũng như phát huy một cách có hiệu quả trong xu hướng TMĐT này. Theo các chuyên gia, bài toán đặt ra ở đây là làm sao để bứt phá doanh thu cho các cửa hàng thực phẩm?
Những khó khăn mà các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm đang gặp phải sẽ được các chuyên gia cùng bàn thảo tại Workshop “Xu hướng Thương mại điện tử và giải pháp bứt phá doanh thu cho các cửa hàng thực phẩm” vào ngày 16/10 sắp tới tại Sihub, 273 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3, TPHCM.
Workshop có sự tham gia của các diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử và thực phẩm: ông Nguyễn Mạnh Tấn – Giám đốc Marketing Haravan, bà Đỗ Phan Hoàng Sương – Founder & CEO DalatFOODIE và ông Nguyễn Quốc Tuấn – Giám đốc Phát triển thương mại Grab Việt Nam.
Tại Workshop dưới sự phối hợp tổ chức của Giải pháp kết nối và tiêu thụ thực phẩm bền vững Food Connect và siêu ứng dụng Grab, các diễn giả  sẽ tập trung phân tích bức tranh tổng thể về xu hướng TMĐT, đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm. Ngoài ra, các đơn vị, cửa hàng thực phẩm sẽ có thể nắm được giải pháp bứt phá doanh thu bán hàng cho các cửa hàng thực phẩm của mình.
Workshop “Xu hướng Thương mại điện tử và giải pháp bứt phá doanh thu cho các cửa hàng thực phẩm” mở ra cơ hội đầy hứa hẹn cho các cửa hàng kinh doanh thực phẩm về bước ngoặt tăng trưởng doanh thu mới thông qua xu hướng thương mại điện tử đầy cạnh tranh và tiềm năng.

Đây sẽ là buổi giao lưu đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp, cửa hàng thực phẩm nông sản. Bên cạnh đó, buổi workshop còn dịp để phát triển đối tác, mở rộng network giữa các công ty công nghệ thực phẩm, horeca, chuỗi cửa hàng trực tiếp.

Để tham gia buổi Workshop “Xu hướng Thương mại điện tử và giải pháp bứt phá doanh thu cho các cửa hàng thực phẩm” vui lòng đăng ký theo link: https://tinyurl.com/dangkyworkshop16102020

Thông tin chi tiết:
WORKSHOP: XU HƯỚNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ GIẢI PHÁP BỨT PHÁ DOANH THU CHO CỬA HÀNG THỰC PHẨM
Thời gian: Ngày 16/10/2020 (Từ 09:00– 11:30)
Địa điểm: Sihub, 273 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3, TPHCM
Hotline: 0963 376 037 (Ms. Linh)
Email: hotro@foodconnect.vn

Bình Luận