Loading...

Ytvn

Ra mắt mô hình Nông sản chia sẻ “Ủng hộ nông dân – Trợ giá người tiêu dùng”

19:30 - 19 Tháng Mười Một, 2021

Chiều ngày 19/11, tại 778 Phạm Văn Đồng, Tp. Thủ Đức, đã ra mắt mô hình Nông sản chia sẻ “Ủng hộ nông dân - Trợ giá người tiêu dùng”, nhằm hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ nông sản, thích ứng với tình hình dịch bệnh COVID-19.

 

Mô hình Nông sản chia sẻ đầu tiên tại 778 Phạm Văn Đồng, Phường Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức

Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, người nông dân đang gặp rất nhiều khó khăn và thiếu kinh nghiệm trong việc giải quyết đầu ra cho nông sản, gây thiệt hại lớn về kinh tế và đời sống. Do đó, mô hình Nông sản chia sẻ “Ủng hộ nông dân – Trợ giá người tiêu dùng”, đã chính thức triển khai để kịp thời hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản cũng như hỗ trợ nông dân làm quen với các phương thức giới thiệu, quảng bá, bán hàng trực tuyến phù hợp với bối cảnh dịch bệnh; tạo mạng lưới kết nối tiêu thụ nông sản quy mô rộng khắp cả nước, chung tay cùng toàn xã hội ứng phó với dịch bệnh.

Đồng thời, mang sản phẩm nông nghiệp an toàn, chất lượng đến tay người tiêu dùng với giá cả hợp lý, “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”.

Thu hút người đi đường bởi mô hình “lạ” giữa lòng thành phố

Sự khác biệt của Mô hình Nông sản chia sẻ giữa lòng thành phố

Mô hình đã nhanh chóng thu hút người dân đi đường, với thiết kế theo không gian mở, gần gũi, quen thuộc với hình ảnh người nông dân tảo tần; đa dạng nguồn nông sản và cách bày trí sản phẩm: cam, chuối, mít, bắp, dưa hấu,… được bày bán với số lượng lớn, tươi ngon.

Theo ghi nhận tại đây, bảng giá nông sản khá bình dân được niêm yết cụ thể trên các quầy sản phẩm từ 5.000 đồng đến 23.000 đồng/kg (tùy loại).

Nguồn nông sản đa dạng được bày trí tại gian hàng với giá khá bình dân

Theo anh Nguyễn Văn Lưu – Quản lý mô hình Nông sản chia sẻ cho biết: “Trong những tháng giãn cách vừa qua dự án Nông sản chia sẻ – Foodshare, đã bắt đầu hoạt động giúp tiêu thụ nông sản cho nông dân các tỉnh, tăng nguồn cung thực phẩm cho người dân ở TP. HCM giữa bối cảnh vận chuyển khó khăn. Đồng thời, cung cấp nguồn thực phẩm miễn phí cho người nghèo, dãy phòng trọ, mái ấm nhà mở, các bếp ăn trên địa bàn thành phố để có những phần cơm miễn phí đủ chất dinh dưỡng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, bệnh nhân F0 đang cách ly,…

Mới khởi điểm chỉ trong vài giờ, mô hình đã thu hút lượng khách khá đông

Đặc biệt, nguồn nông sản hiện tại đang bày bán trên các gian hàng được lấy ở các tỉnh thành từ chiến dịch giải cứu nông sản: chuối, thanh long, dưa hấu, khoai lang,…trước đó, chúng tôi mua hàng trực tiếp từ nông dân sau đó đưa về đây tiêu thụ với giá rẻ hơn thị trường một chút. Những sản phẩm qua ngày sẽ được đóng gói tặng cho mái ấm mà chúng tôi bảo trợ”.

Lý giải “cái tên” Nông sản chia sẻ

Mô hình Nông sản chia sẻ “Ủng hộ nông dân – Trợ giá người tiêu dùng”

Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, người nông dân làm ra hàng hóa nông sản chỉ mong muốn bán được sản phẩm, chứ không mong được xã hội mua bán theo kiểu làm từ thiện, thương cảm. Bản thân nông dân khi nói được giải cứu cũng dễ tổn thương thêm. Vì thế, đã đến lúc chúng ta cần thay đổi cách tiếp cận khác.

Thay vì “giải cứu” rầm rộ, mô hình sẽ nhân rộng thành chuỗi hệ thống cửa hàng Nông sản chia sẻ, phối hợp và kết nối cùng người nông dân giải quyết nguồn nông sản khi rộ mùa, nâng cao được giá trị sản phẩm của chính người nông dân tạo ra, đưa ra phương pháp phát triển thương hiệu, để tránh rơi vào tình trạng “giải cứu” nông sản khi bị tồn đọng.

“Trợ giá người tiêu dùng”, mô hình này được hưởng ứng bởi tính “trợ giá”, không chỉ ủng hộ, giải quyết nông sản cho người nông dân tiêu thụ được sản phẩm. Mà “trợ giá” cho người tiêu dùng mua được nông sản tươi, ngon, an toàn với giá hợp lý hơn so với thị trường, nên cái tên “Nông sản chia sẻ”, phù hợp trong bối cảnh dịch COVID-19, như thế này” –  anh Lưu giải thích.

B.D

Bình Luận

Bình Luận

Để lại bình luận