Loading...

Ytvn

Trái cây Việt vào nhà hàng

12:53 - 7 Tháng Mười, 2020

Đưa trái cây đặc sản, sản xuất an toàn thuận tự nhiên vào từng nhà hàng, quán ăn, phục vụ cho bữa ăn của khách hàng, kết nối tiêu thụ nông sản cho người dân là những hướng đi mới mà nhóm bạn trẻ “Yêu nông sản Việt” đang thực hiện.

Hướng đi này nhằm đa dạng tiêu thụ nông sản, nâng cao giá trị nông sản cho nông dân. Nhiều loại trái cây đặc sản của Việt Nam như thanh long, xoài, cam, ổi… đang được tính đến để đưa vào tiêu thụ tại hàng loạt nhà hàng, khách sạn.

Quầy “Yêu nông sản Việt” tại nhà hàng thu hút người đi đường

Tối 06/10, một nhóm bạn trẻ thực hiện dự án “Ủng hộ nông dân, chung tay vì nông sản Việt” đã trưng trưng bày giới thiệu sản phẩm thanh long ruột đỏ thuận tự nhiên của bà con nông dân huyện Tân Trụ, tỉnh Long An đến với nhiều vị khách đang ăn uống tại nhà hàng Hải Châu trên đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Thanh long ruột đỏ thuận tự nhiên được rất nhiều khách hàng quan tâm.

Bày tỏ sự thích thú khi được ăn thanh long ruột đỏ thuần tự nhiên, chị Phạm Hoài Thy cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi nghe đến thanh long thuận tự nhiên, quả thanh long ăn ngọt thanh, dễ chịu. Nếu có cửa hàng bán, tôi nhất định sẽ mua cho gia đình, vừa ủng hộ nông dân vừa thêm món dinh dưỡng cho gia đình.”

Ngoài việc thưởng thức những món ăn ngon của nhà hàng kết hợp cùng hương vị trái cây lạ mà quen như thanh long, xoài, cam, ổi,… đến từ nhiều vùng miền trên cả nước. Đây thật là trải nghiệm thú vị của khách khi đến sử dụng dịch vụ tại các nhà hàng, khách sạn.

Tại các nhà hàng, việc phục vụ trái cây miễn phí cho khách rất phổ biến. Nhiều trái cây theo mùa được các chuỗi nhà hàng lựa chọn để “chiêu đãi” khách vào cuối tiệc vừa như món quà cho khách, vừa giúp bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng như Vitamin, khoáng chất,… sau mỗi bữa ăn rất nhiều đạm, protein, chất béo,… dễ gây khó tiêu.

Sau khi dùng thử, nhiều khách hàng rất thích và mua thêm về cho gia đình sử dụng.

Việc mỗi nhà hàng, cửa hàng có thêm quầy “Yêu nông sản sạch” vừa tạo nên sức hấp dẫn rất lớn đối với khách hàng, người dân khi đi ngang qua đoạn đường Nguyễn Hữu Cảnh tấp nập. Bởi những loại trái cây bắt mắt thu hút ánh nhìn, vừa phục vụ cho khách vừa để trang trí cho không gian của quán. Càng thuận tiện hơn khi hầu hết khách đến nhà hàng đều có nhu cầu thưởng thức trái cây đặc sản Việt.

Quầy “Yêu nông sản Việt” được đặt trước mỗi nhà hàng, gây sự tò mò, thích thú cho người đi đường.

Cũng theo anh Ngô Đức Trọng – quản lý nhà hàng Hải Châu chi nhánh Nguyễn Hữu Cảnh: “Quầy “Tôi yêu nông sản Việt” tại nhà hàng rất thu hút sự quan tâm của khách khi đến ăn uống, nhiều khách còn hỏi tìm mua trái cây của quầy vì chất lượng và giá thành ổn định. Chúng tôi cũng rất vui khi được kết nối để giúp nông dân tiêu thụ các loại nông sản chất lượng tốt như thế này.

Giải pháp kết nối tiêu thụ nông sản cho nông dân

Giải quyết bài toán đầu ra cho trái cây nói riêng và nông sản nói chung đòi hỏi các cơ quan ban ngành vào cuộc trong công tác xúc tiến, quảng bá, bảo quản sau thu hoạch… Tuy nhiên, riêng đối với Food Connect, nhiều giải pháp được đưa ra như: mở “siêu thị của nông dân” trên internet, giúp nông dân livestream bán hàng trực tuyến trên MXH, giới thiệu kết nối người nông dân với nhiều cơ sở thu mua, chế biến, xuất khẩu, mở nhiều tour tham quan vườn trồng để kết nối tiêu thụ,… việc đưa trái cây theo mùa vào các chuỗi nhà hàng, cửa hàng phục vụ du khách trong và ngoài nước cũng là một trong những giải pháp mà Food Connect đang hướng tới, góp phần tiêu thụ nông sản trong nước một cách nhanh chóng.

Thanh long ruột đỏ thuận tự nhiên ở Tân Trụ, Long An – đây là đối tác được Food Connect kết nối.

“Yêu nông sản việt” là hoạt động nằm trong chương trình “Ủng hộ nông dân – Chung tay vì nông sản Việt” vừa được khởi động vào cuối tháng 9, nhằm mục tiêu kết nối các nhà sản xuất, kinh doanh thương mại giúp nông dân tìm đầu ra cho nông sản. Food Connect Giải pháp kết nối và tiêu thụ thực phẩm bền vững sẽ cùng các đơn vị tổ chức sẽ giúp khắc phục các yếu điểm trong phân phối thực phẩm nông nghiệp hiện nay, góp phần giảm khâu trung gian để sản phẩm chất lượng có giá rẻ hơn. Riêng người nông dân khi tham gia chuỗi cung ứng này sẽ thu được lợi nhuận cao hơn, dễ dàng đưa trực tiếp sản phẩm của mình đến với khách hàng một cách minh bạch cả về giá lẫn chất lượng.

Food Connect – Giải pháp kết nối và tiêu thụ thực phẩm 

Website: www.foodconnect.vn 

yeunongsanviet.com

Facebook: facebook.com/Foodconnect.vn/

Hotline: 0978 875 187

Liên hệ để trở thành đối tác của Food Connect

 

www.foodconnect.vn

Bình Luận