Loading...

Ytvn

Xu hướng thương mại điện tử và giải pháp bứt phá doanh thu cho cửa hàng thực phẩm

13:51 - 13 Tháng Mười, 2020

Bán hàng trên các trang thương mại điện là xu hướng kinh doanh phổ biến được không chỉ các shop bán lẻ mà cả các công ty, doanh nghiệp lựa chọn để nâng cao số lượng đơn hàng, doanh thu bán hàng của mình. Bán hàng trên các trang thương mại điện tử sở hữu nhiều ưu điểm và có khả năng hỗ trợ người bán, người mua tốt hơn nhiều so với các phương thức bán hàng truyền thống mà chúng ta thường thấy.

Việt Nam đang ngày một vươn ra thế giới và trở thành một thị trường hết sức tiềm năng và là đối tác đáng tin cậy cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước lựa chọn giao dịch. Với nền kinh tế phát triển như hiện nay, Việt Nam sẽ là nơi phát triển thịnh vượng nền tảng thương mại điện tử song song với việc tìm kiếm lợi nhuận thông qua các cơ hội kinh doanh online mới.

Hiện nay, Việt Nam có rất nhiều kênh thương mại điện tử nổi bật với nhiều chính sách và ưu đãi đa dạng, hoạt động trên nhiều lĩnh vực tập trung với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau, đơn cử có thể kể đến như Lazada, Tiki, Shopee, Adayroi… Có thể nói, thương mại điện tử đã và đang trở thành xu hướng trong những năm gần đây và có thể tiếp tục duy trì thế mạnh của mình trong nhiều năm tới nữa.
Nếu như trước đây, người tiêu dùng luôn giữ thói quen đi chợ truyền thống để mua thực phẩm hằng ngày thì hiện nay để tiết kiệm thời gian và đảm bảo an toàn, người tiêu dùng đã chuyển sang mua sắm thực phẩm tươi sống trực tuyến từ các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đến các ứng dụng.

Tuy nhiên, với sự ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy xu hướng mua hàng trực tuyến của đông đảo người tiêu dùng cũng như xu hướng mua sắm thực phẩm trực tuyến đang là sự lựa chọn hàng đầu của người dân hiện nay.

Không chỉ người tiêu dùng mà các nhà bán hàng cũng nhanh chóng thích nghi với tình hình mới. Các doanh nghiệp luôn đảm bảo cung cấp đầy đủ, đa dạng các sản phẩm thực phẩm cùng với những phương thức thu hút người tiêu dùng thông qua các hình thức bán hàng online trên các ứng dụng TMĐT,…

Tuy vậy, không phải cửa hàng thực phẩm nào cũng hiểu chính xác và tận dụng cơ hội cũng như phát huy một cách có hiệu quả trong xu hướng TMĐT này. Bài toán đặt ra ở đây là làm sao để bứt phá doanh thu cho các cửa hàng và cửa hàng thực phẩm.

Vì thế Workshop: “Xu hướng thương mại điện tử và giải pháp bứt phá doanh thu cho các cửa hàng thực phẩm” ra đời dưới sự phối hợp tổ chức của Giải pháp kết nối và tiêu thụ thực phẩm bền vững Food Connect và siêu ứng dụng Grab sẽ giúp bạn nhìn thấy bức tranh tổng thể về xu hướng TMĐT, đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm.

Để mang lại kiến thức về kinh doanh thương mại điện tử đến với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, Công ty TNHH Grab phối hợp cùng Dự án Food Connect tổ chức buổi chia sẻ kinh nghiệm cùng các chuyên gia đến từ Công ty Cổ phần Công nghệ Haravan: “Chia sẻ về xu hướng thương mại điện tử trong lĩnh vực thực phẩm”. Công ty TNHH Grab chia sẻ về chủ đề : “ Bứt phá doanh thu thông qua Grabmart”. Công ty cổ phần Dalat Foodie Việt Nam chia sẻ về chủ đề “Từ vùng trồng đến tiêu thụ thực phẩm bền vững”. Sự kiện diễn ra vào sáng ngày 16/10/2020 (Từ 09:00 – 11:30), tại Sihub, 273 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3, TPHCM.
Tất cả hứa hẹn cho những thay đổi mới để thích ứng với tình hình kinh tế bình thường mới, khi mà thực phẩm là một trong những ngành hàng được quan tâm nhiều nhất trong và sau đại dịch (chỉ xếp sau ngành y tế).

Thông tin chi tiết:
Thời gian: Ngày 16/10/2020 (Từ 09:00– 11:30)
Địa điểm: Sihub, 273 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3, TPHCM

Theo PV

Bình Luận